วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วิธีเปลี่ยนไดรฟ์ (Drive)!!

ถ้าหากเราพึ่งลงวินโดว์ใหม่แล้วไดรฟ์เกิดไม่ตรงหรือเราต้องการที่จะสลับสับเปลี่ยนไดรฟ์ก็สามารถทำได้ง่ายมากๆ  😊😊

วิธีเปลี่ยนไดรฟ์
1. คลิกขวาที่ My Computer หรือ พีซีของฉัน จากนั้นเลือกเมนู Manage หรือ จัดการ




 2. เลือกหัวข้อ Disk Management หรือ การจัดการดิสก์ โดยครั้งนี้ผมจะทำการเปลี่ยนไดรฟ์ซีดีรอม(F) ไปเป็นไดรฟ์(G)

 3. คลิกขวาจากนั้นเลือก Change Drive Letter and Paths หรือ เปลี่ยนแปลงอักษรและเส้นทางไดรฟ์

 4. กดเลือก Change หรือ เปลี่ยนแปลง

 5. เลือกไดรฟ์ที่เราต้องการจะเปลี่ยน

 6. แค่นี้เราก็จะได้ชื่อไดรฟ์ตามที่เราต้องการแล้ว 😉

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น