วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วิธีการแบ่งพาร์ติชั่นโดยไม่ต้องใช้โปรแกรม วินโดว์ 7, 8.1 ,10!!

สำหรับการแบ่งพาร์ติชั่นดิสก์ของ Windows 7 , Windows 8.1 และ Windows 10 นั้น มีวิธีการทำที่เหมือนๆกันในการแบ่งดิสก์ออกมาเป็นหลายๆไดร์ เช่น ไดร์ C , ไดร์ D , ไดร์ E  โดยวันนี้จะมาสอนวิธีการแบ่งพาร์ติชั่นของดิสก์โดยเป็นวิธีที่ง่ายๆ ที่สามารถทำได้เลย


วิธีการทำ

1. ทำการคลิกขวาที่ My Computer หรือ พีซีของฉัน จากนั้นทำการเลือก Manage หรือ จัดการ
2. เลือก Disk Management หรือ การจัดการดิสก์
ข้ออธิบายเพิ่มเติม
ถ้าเรามี ดิสก์ 0 แปลว่าเรามีแค่เพียง ดิสก์ 1ลูก
ถ้าเรามี ดิสก์ 1 แปลว่าเรามี ดิสก์ 2 ลูก (ก็คือ ดิสก์ 0 , ดิสก์ 1 )
ตัวอย่าง : วันนี้จะมาทำการแบ่งพาร์ติชั่นใน ดิสก์ 0  โดยจะทำการแบ่งจากไดร์ E ให้ทำการคลิกขวาบนไดร์ที่เราต้องการแบ่ง จากนั้นเลือก Shrink Volume หรือ ย่อขนาดไดร์ข้อมูล


ช่องที่ 1 คือขนาดทั้งหมดของไดร์
ช่องที 2 คือขนาดที่เราสามารถแบ่งได้
ช่องที่ 3 คือขนาดที่เราจะแบ่งหน่วยเป็น MB (1 GB = 1024 MB)
ช่องที่ 4 คือขนาดที่เหลือหลังจากแบ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น